Dịch vụ gom hàng lẻ, vận tải biển LCL từ Trung Quốc về Việt Nam

Dịch vụ gom hàng lẻ, vận tải biển LCL từ Trung Quốc về Việt Nam

Vận tải LCL là gì

Trong lĩnh vực giao nhận vận tải hàng hoá, LCL viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Less than Container Load, nghĩa là hàng xếp không đủ một container. Cụm từ này mô tả cách thức vận chuyển hàng hoá khi chủ hàng không đủ hàng để đóng nguyên một container, mà cần ghép chung với một số lô của chủ hàng khác.
Khi đó, công ty dịch vụ sẽ kết hợp nhiều lô hàng lẻ (LCL shipments), sắp xếp, phân loại và đóng chung vào container, sau đó thu xếp vận chuyển từ cảng xếp tới cảng đích. Việc kết hợp đóng chung như vậy gọi là gom hàng – consolidation (consol).

dịch vụ gom hàng lẻ

Finlogistics cung cấp dịch vụ gom hàng lẻ được gọi là một đơn vị gom hàng lẻ (consolidator)

Finlogistics sẽ tìm kiếm nhiều lô hàng lẻ trên tuyến dịch vụ mà mình đang cung cấp. Sau khi gom đủ lượng hàng đóng ghép sẽ tập kết hàng tại trạm đóng hàng lẻ, còn gọi là kho CFS (Container Freight Station), sau đó Finlogistics sẽ làm thủ tục đóng chung vào 1 container và thu xếp vận chuyển đến cảng đích. Tại cảng đến, đại diện của chúng tôi sẽ dỡ container, phân ra từng lô hàng và giao cho người nhận hàng tương ứng.

Trong thực tế, những lô hàng LCL trong cùng container không phải lúc nào cũng đi đến cùng một cảng đích. Nhiều khi, chúng chỉ được vận chuyển chung container trên một chặng đường nào đó, sau đó lại được dỡ ra và sắp xếp vào những container khác (reload) trước khi đi tiếp. Việc reloading này thường tiến hành tại các cảng trung chuyển (transit port), chẳng hạn như Singapore, Hamburg, Busan, Hongkong. Tại các cảng này, hàng LCL từ nhiều nguồn tập kết về và đi nhiều nơi, nên được sắp xếp lại để tối ưu hoá trước khi hành trình tiếp tới đích.

Đi direct hay via

Khi giao dịch, nhân viên sales bên công ty giao nhận vận tải hay nhắc đến thuật ngữ “đi direct” (trực tiếp), chẳng hạn từ Quảng Châu về Hải Phòng, nghĩa là hàng sẽ đi từ Quảng Châu đến Hải Phòng mà không phải chuyển sang container khác tại cảng trung gian. Khi sales nói “đi via” (chuyển tiếp) qua một cảng nào đó, chẳng hạn via Hongkong, điều này nghĩa là hàng của bạn sẽ được dỡ ra tại Hong Kong, sau đó đóng vào container khác trước khi đi tiếp đến Hải Phòng.

Hình thức đóng via thường xảy ra trong một số trường hợp:

— Người gom hàng thực tế không có toàn bộ dịch vụ tới cảng đích, mà chỉ tới một cảng chuyển tải (ví dụ Hồng Kông), sau đó sử dụng dịch vụ của một bên khác (coload-out) từ cảng chuyển tải tới cảng đích.
— Hàng chuyển từ container 20’ sang 40’ trước khi đi tuyến đường dài tới cảng đích. Mục đích là để tiết kiệm chi phí. Chẳng hạn như công ty giao nhận vận tải gom hàng LCL hàng tuần từ Quảng Châu đi tới cảng Hồ Chí Minh với những tuần không đủ đóng container 40’ trực tiếp, hàng sẽ được đóng container 20’ đi Hong Kong. Tại cảng này, hàng sẽ được đóng chung vào container 40’ với những lô khác (từ những nơi khác) để đi tới cảng đích là cảng Hồ Chí Minh.…
Trong cả 2 trường hợp trên, người gửi hàng không phải làm thêm thủ tục gì, mà vẫn đảm bảo hàng được vận chuyến đến cảng đích. Chỉ có điều thời gian vận chuyển (transit time) sẽ kéo dài hơn do thủ tục sang container (rework) tại cảng chuyển tải. Ngoài ra, số lần đóng rút hàng ra vào container tăng lên ít nhiều cũng làm tăng rủi ro cho hàng trong quá trình tác nghiệp.

DỊCH VỤ vận tải biển LCL từ Trung Quốc về Việt Nam

Với cam kết chất lượng dịch vụ và giá rẻ, Finlogistics cung cấp dịch vụ gom hàng lẻ LCL từ các cảng từ Trung Quốc về Việt Nam.

dịch vụ gom hàng lẻ

Các cảng tàu chính mà Finlogsitics chuyên vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam bao gồm:

các cảng tàu Từ đầu Trung Quốc
  • Tuyến Thẩm Quyến: cảng SHEKOU, cảng YANTIAN
  • Tuyến Quảng Châu: cảng HUANGPU, cảng NANSHA
  • Tuyến Thượng Hải: Cảng SHANGHAI
  • Tuyến NINGBO
  • Tuyến QINGDAO (Thanh Đảo)
  • Tuyến TIANJIN ( Thiên Tân)
Tới các cảng tàu đầu Việt Nam
  • Cảng Hồ Chí Minh
  • Cảng Hải Phòng

Các sản phẩm mà Finlogistics nhận vận chuyển bao gồm hầu hết các sản phẩm nhập khẩu chính ngạch từ Trung Quốc như vải sợi, thiết bị, máy móc xây dựng, máy móc công nghiệp, thiết bị y tế, quạt công nghiệp, khoáng sản, dược phẩm, phụ tùng, máy các ngành may, máy ngành in, máy ngành quảng cáo, máy ngành an ninh,…, phụ tùng phương tiện vận tải, các đồ chơi trẻ em, chất dẻo nguyên liệu, Sản phẩm từ chất dẻo, Cao su, Sản phẩm từ cao su, Gỗ và sản phẩm gỗ, Giấy các loại, Sản phẩm từ giấy, Xơ, sợi dệt các loại, Vải các loại, Nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày, Thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh, sản phẩm từ sắt, thép, kim loại, nhựa…

Để biết thêm chi tiết dịch vụ gom hàng lẻ của Finlogistics, quý khách vui lòng liên hệ qua Hotline 0389.505.083 hoặc liên hệ với Finlogistics tại đây.

 

Tìm kiếm chúng tôi trên mạng xã hội

Liên hệ ngay với chúng tôi