Báo giá cước gom hàng lẻ, vận tải biển container LCL từ Trung Quốc về Việt Nam

Báo giá cước gom hàng lẻ, vận tải biển container LCL từ Trung Quốc về Việt Nam

Các cảng tàu chính mà Finlogsitics chuyên vận chuyển container LCL từ Trung Quốc về Việt Nam bao gồm:

các cảng tàu Từ đầu Trung Quốc
  • Tuyến Thẩm Quyến: cảng SHEKOU, cảng YANTIAN
  • Tuyến Quảng Châu: cảng HUANGPU, cảng NANSHA
  • Tuyến Thượng Hải( Shanghai): Cảng Thượng Hải
  • Tuyến NINGBO
  • Tuyến QINGDAO (Thanh Đảo)
  • Tuyến TIANJIN ( Thiên Tân)
Tới các cảng tàu đầu Việt Nam
  • Cảng Hồ Chí Minh
  • Cảng Hải Phòng

Các loại phụ phí phổ biến trong dịch vụ vận tải biển LCL

Phụ phí THC – Terminal handling charge- Phí làm hàng tại cảng

THC – Tương tự như phụ phí xếp dỡ tại cảng đối với hàng nguyên container , là khoản phụ phí thu trên mỗi container để bù đắp chi phí cho các hoạt động làm hàng tại cảng, như: xếp dỡ, tập kết container từ CY ra cầu tàu… Thực chất cảng thu hãng tàu phí xếp dỡ và các phí liên quan khác, và hãng tàu sau đó thu lại từ chủ hàng (người gửi hoặc người nhận hàng) khoản phí gọi là THC.

Điểm khác biệt giữa phí THC của hàng nguyên cont và hàng lẻ, là hàng lẻ được tính bằng USD/CBM

Phụ phí CIC -Container Imbalance Charge- Phí mất cân bằng container

Phụ phí mất cân đối vỏ container, trong tiếng Anh là “Container Imbalance Charge” (CIC), hay “Equipment Imbalance Surcharge”, có thể hiểu nôm na là phụ phí chuyển vỏ rỗng.

Đây là một loại phụ phí cước biển mà các hãng tàu thu để bù đắp chi phí phát sinh từ việc điều chuyển (re-position) một lượng lớn container rỗng từ nơi thừa đến nơi thiếu.

Những nơi thừa vỏ thường là các quốc gia thâm hụt thương mại lớn, chẳng hạn như Mỹ, EU, hay Việt Nam). Lượng container hàng nhập vào lớn hơn lượng xuất khẩu dẫn tới một lượng lớn vỏ container tồn lại. Theo thống kê, hiện có tới vài trăm nghìn vỏ container nằm tại các cảng của Mỹ do thiếu nhu cầu sử dụng để đóng hàng xuất khẩu. Trong khi đó, ngược lại ở một số quốc gia khác (chẳng hạn như Trung Quốc, Ấn Độ) lượng container hàng xuất khẩu lại lớn hơn nhiều so với lượng container hàng nhập vào. Và như vậy tình trạng thiếu vỏ đóng hàng xảy ra, nếu không có biện pháp bù đắp.

Thường thì hãng tàu phải bỏ chi phí để điều vỏ rỗng để đảm báo đủ thiết bị cung cấp cho khách hàng. Hãng tàu có riêng một bộ phận chuyên trách (gọi là Bộ phận quản lý thiết bị – Equipment Control) trong việc theo dõi, tính toán việc chuyển rỗng sao cho hợp lý nhất để giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, khi sự mất cân đối trở nên nghiêm trọng, và chi phí chuyển rỗng lớn, hãng tàu tìm cách bù đắp chi phí này từ khách hàng. Đó là lý do ra đời của Phụ phí mất cân đối vỏ container, hay phụ phí điều vỏ rỗng (Container Imbalance Charge).

Phí D/O – Delivery Order fee – Phí lệnh giao hàng

Phí D/O (Delivery Order fee), phí này gọi là phí lệnh giao hàng. Khi có một lô hàng nhập khẩu vào VN thì người nhận  hàng (consignee) phải đến hãng tàu / forwarder để lấy lệnh giao hàng, mang ra ngoài cảng xuất trình cho hải quan / kho / bãi thì mới lấy được hàng. Các hãng tàu / forwarder phát hành một lệnh giao hàng  D/O và vì thế phát sinh phí D/O.

CFS – Phí xếp dỡ hàng lẻ

Phí CFS (Container Freight Station fee) Mỗi khi có một lô hàng lẻ nhập khẩu thì các sẽ phát sinh phí dỡ hàng hóa từ container đưa vào kho hàng  lẻ CFS và họ thu phí CFS

 

Chi tiết bảng báo giá dịch vụ LCL từ Trung Quốc về Việt Nam 

Chi tiết Gía cước từ cảng Hải Phòng tới các tỉnh

báo giá dịch vụ LCL từ Trung Quốc về Việt Nam

Báo giá cước vận tải biển hàng LCL từ Trung Quốc về Việt Nam và các phí tính trên có thể thay đổi hoặc phát sinh tùy vào mặt hàng hay cảng nhập. Đặc biệt, với sự biến động của tỷ giá ngoại tệ cũng có thể làm thay đổi báo giá.

Vì vậy, khách hàng có thể tham khảo bảng giá trên để ước lượng chi phí cước vận tải biển hàng FCL từ Trung Quốc về Việt Nam.

Dịch vụ gom hàng lẻ của Finlogistics đảm bảo tính linh hoạt tối đa cho khách hàng, đảm bảo vận chuyển trong thời gian nhanh chóng, hàng hóa an toàn và tối ưu chi phí nhất cho khách hàng.

Các sản phẩm mà Finlogistics nhận cung cấp dịch vụ bao gồm hầu hết các sản phẩm nhập khẩu chính ngạch từ Trung Quốc như vải sợi, thiết bị, máy móc xây dựng, máy móc công nghiệp, thiết bị y tế, quạt công nghiệp, khoáng sản, dược phẩm, phụ tùng, máy các ngành may, máy ngành in, máy ngành quảng cáo, máy ngành an ninh,…, phụ tùng phương tiện vận tải, các đồ chơi trẻ em, chất dẻo nguyên liệu, Sản phẩm từ chất dẻo, Cao su, Sản phẩm từ cao su, Gỗ và sản phẩm gỗ, Giấy các loại, Sản phẩm từ giấy, Xơ, sợi dệt các loại, Vải các loại, Nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày, Thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh, sản phẩm từ sắt, thép, kim loại, nhựa…

Để được nhận báo giá cước gom hàng lẻ, vận tải biển container LCL từ Trung Quốc về Việt Nam chính xác và tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới Hotline 0123.23.99999 của Finlogistics hoặc liên hệ với chúng tôi tại đây.

 

đăng ký ngay dịch vụ

Tìm kiếm chúng tôi trên mạng xã hội

Liên hệ ngay với chúng tôi