Dịch vụ vận tải đường biển

vận tải biển - Dịch vụ vận tải đường biển

DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN

Vận tải hàng hóa bằng đường biển là hoạt động vận tải có liên quan đến việc sử dụng kết cấu hạ tầng và phương tiện vận tải biển, đó là việc sử dụng những khu đất, khu nước gắn liền với các tuyến đường biển nối liền các quốc gia, các vùng lãnh thổ, hoặc các khu vực trong phạm vi một quốc gia, và việc sử dụng tầu biển, các thiết bị xếp dỡ… để phục vụ việc dịch chuyển hành khách và hàng hoá trên những tuyến đường biển.

Các sản phẩm và dịch vụ vận tải đường biển chủ yếu:

  • Cung cấp cho khách hàng dịch vụ gửi hàng xuất khẩu và nhập khẩu bằng đường biển từ Việt Nam đi Trung Quốc
  • Chất lượng dịch vụ được bảo đảm bởi các tuyến đi thẳng thông qua mạng lưới đại lý lâu năm và có uy tín.
  • Giá cạnh tranh và thời gian chuyển tải nhanh nhất, luôn gắn với bảo hiểm trách nhiệm người vận tải.
  • Cung cấp dịch vụ hàng nhập từ Trung Quốc về Việt Nam.
  • Dịch vụ hàng nguyên Container (FCL/FCL) với giá cạnh tranh.
  • Dịch vụ giao nhận hàng tận nhà (door to door services)

Các dịch vụ hỗ trợ (ADD-SERVICES):

  •  Giao nhận hàng với các điều kiện EXW hoặc DDU/DDP.
  •  Giao Door/Door và dịch vụ House/Office remove.
ƯU ĐIỂM CỦA HÌNH THỨC VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN
  • Vận tải bằng đường biển có thể phục vụ chuyên chở tất cả các loại hàng hóa.
  • Các tuyến đường vận tải đường biển đa số là tự nhiên.
  • Năng lực chuyên chở của vận tải biển rất lớn.
  • Vận chuyển đường biển không bị hạn chế như các công cụ của các phương thức vận tải khác.
  • Chi phí xây dựng, cải tạo, bảo dưỡng thấp do giao thông tự nhiên
  • Khả năng chuyên chở hàng hóa của các phương tiện lớn, chở được nhiều loại hàng hóa khác nhau với số lượng tương đối lớn.
  • Khả năng sử dụng để vận chuyển các container chuyên dụng khá cao
  • Cước phí vận chuyển thấp hơn so với các loại phương tiện vận tải khác, phù hợp với vận chuyển hàng với số lượng lớn.

QUY TRÌNH VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN

Bước 1:
Các đơn vị vận chuyển bên nước ngoài lấy hàng từ xưởng của người xuất khẩu mang ra đến cảng gửi hàng. Trong quá trình này sẽ tiến hành vận chuyển hàng hóa, bằng xe tải, bằng đầu kéo container hoặc bằng xe lửa sao cho tiết kiệm về chi phí và thời gian nhất.
Bước 2:
Các đơn vị vận chuyển tiến hành khai hải quan, thông quan hàng hóa, kiểm tra thực tế hàng hóa nếu có yêu cầu từ phía hải quan, lập bộ chứng từ chứng nhận xuất xứ. Tại bước này các đơn vị vận chuyển sẽ tiến thành khai báo hải quan điện tử, thực hiện các dịch vụ thông quan. Chuẩn bị chứng từ chứng nhận xuất xứ, xin giấy phép lưu hành tự do của nước xuất khẩu.
Bước 3:
Các đơn vị vận chuyển tiến hành đặt lịch tàu đối với hàng vận chuyển đường biển, đặt lịch, chỗ máy báy với hàng đi hàng không. Lịch tàu sẽ được các đơn vị vận chuyển thông báo và xác nhận với quý khách hàng sao cho gần với ngày sẵn sàng nhất, thời gian vận chuyển phù hợp để khách hàng cân đối về chi phí và thời gian
Bước 4:
Xuất vận đơn (B/L) để làm giấy chứng nhận sở hữu hàng. Làm điện giao hàng ( telex release). Các đơn vị vận chuyển sẽ xuất cho khách hàng một vận đơn thông thường gổm 3 bản gốc và 3 bản coppy để làm chứng từ sở hữu hàng hóa.
Bước 5:
Khi hàng đến cảng nhập khẩu (Port of delivery), các đơn vị vận chuyển tiến hành làm thủ tục hải quan, thông quan, kiểm hóa hàng hóa nếu có giúp khách hàng. Tại đây đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành nhận chứng từ từ phía người nhập khẩu, nên tờ khai và kế hoạch làm hàng hải quan
Bước 6:
Các đơn vị vận chuyển vận chuyển nội địa, giao hàng từ càng biển tới tận xưởng, kho cho người nhận tại Việt Nam. Sau khi làm xong thủ tục hải quan. Các đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành đưa hàng từ cảng biển về đến công ty quý khách bằng xe tải hoặc đầu kéo container.
Bước 7:
Giáo hàng và nhận hàng:
Nhân viên giao nhận của công ty giao nhận vận tiếp vận sẽ đến cảng hoặc đại lý hãng tàu để đóng phí chứng từ, phí hàng lẻ để nhận lệnh giao hàng (D/O). Sau đó nhận viên giao nhận tiếp vận sẽ mang D/O, commercial Invoice và Packing list đến văn phòng cảng ký nhận D/O để tìm vị trí để hàng, tại đây ta phải lưu lại một bản D/O

CAM KẾT CỦA FINLOGISTICS VỀ DỊCH VỤ VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian:  Finlogistics cam kết giảm thiểu chi phí về thuế và các phí dịch vụ khác, đảm bảo tiết kiệm nhất về thời gian và chi phí.
  • Chất lượng :  Filogistics cam kết làm đúng thủ tục hải quan, đảm bảo hàng hóa được thông suốt theo đúng yêu cầu của khách hàng.
  • Linh hoạt xử lý: Với mối quan hệ rộng và gắn bó với các cơ quan hải quan tại cá cửa khẩu, Finlogistics cam kết xử lý các vấn đề khai báo hải quan một cách linh hoạt để mang lại giá trị tối ưu nhất cho khách hàng.

HỎI & ĐÁP

Các câu hỏi thường gặp liên quan tới khai báo hải quan

Hỏi: Trước đây tôi thường đi tiểu ngạch, muốn chuyển sang chính ngạch, đường biển. Các chi phí vận chuyển được tính như thế nào?

Đáp: Chi phí vận chuyển bao gồm:

Trucking nội địa Trung Quốc (mang hàng từ kho NCC đến cảng) + chi phí báo quan/ local charge TQ + cước biển + local charge Việt Nam/ Thông quan Việt Nam + trucking Nội địa Việt Nam (mang hàng về đến kho KH)

Ngoài ra còn có thêm chi phí thuế VAT (10%), thuế nhập khẩu ( % tùy vào loại mặt hàng).

Hỏi: chi phí vận chuyển cho 1 cont 20 từ cảng HP về đến HN là bao nhiêu?

Đáp: Tùy vào địa điểm của kho bạn, thông thường, kho ở nội thành HN là 4.000.000 VNĐ và ngoại thành là 4.300.000 VNĐ.

Hỏi: Các dịch vụ vận tải của Finlogictics?

Đáp:

– Dịch vụ giao nhận tận nơi (door to door services)
– Dịch vụ nhậpkhẩunguyên container (FCL) hoặc hàng lẻ (LCL) bằng đường biển từ TQ  về VN với giá cạnh tranh theo thị trường.
– Dịch vụ môi giới bảo hiểm hàng hóa và bốc xếp hàng hóa với xe chuyên dụng.
– Dịch vụ hậu cần cho hàng hóa quốc tế XNK đảm bảo chất lượng của dịch vụ, hạn chế tối đa việc rớt hàng thông qua mạng lưới tácnghiệp giàu kinh nghiệm và có uy tín.

Hỏi: Các tuyến thế mạnh của Finlogistics từ TQ về Việt Nam là gì?

Đáp: Tuyến mạnh nhất của finogictics từ TQ về VN là cảng Thẩm Quyến và Quảng Châu.

Đăng ký ngay dịch vụ

Tìm kiếm chúng tôi trên mạng xã hội

Liên hệ ngay với chúng tôi