Dịch vụ
Ngày nay, vận chuyển quốc tế đường bộ được biết đến là phương thức vận chuyển quốc tế được sử dụng phổ biến khi thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam với các quốc gia láng giềng như Lào, Campuchia, Trung Quốc và Thái Lan. Bởi so với các phương thức khác thì đây vận chuyển quốc tế đường bộ ưu việt hơn khi xét đồng thời 2 yếu tố: thời gian và chi phí.
Vận chuyển quốc tế đường bộ là 1 trong những ngành mũi nhọn phát triển song song với nền kinh tế thị trường hội nhập. Song song với việc chuyển hàng hóa bằng đường biển, đường hàng không thì đường bộ cũng được rất nhiều doanh nghiệp, khách hàng lựa chọn bởi tính chủ động về thời gian.
Nếu như vận chuyển bằng đường biển phải phụ thuộc vào lịch trình của các hãng tàu và thường xuyên xảy ra việc các tàu vận chuyển bị delay, làm cho hàng hóa có thể bị lưu cont nhiều ngày trước khi vận chuyển thì vận chuyển đường bộ hoàn toàn có thể chủ động về thời gian. Điều này dựa vào thoả thuận của bên sử dụng dịch vụ vận chuyển và bên cho thuê dịch vụ vận chuyển. Ngoài ra, nó cũng tiết kiệm chi phí và nhân sự khá nhiều cũng như thủ tục nhanh gọn, đơn giản hơn so với các hình thức vận chuyển khác trong các chặng đường ngắn và trung bình.
Fin Logistics được thành lập tại Việt Nam vào năm 2014 bởi những thành viên giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao. Vận chuyển quốc tế đường bộ là dịch vụ đầu tiên được công ty định vị là thế mạnh của mình. Đến nay đã hoạt động được 9 năm và xử lý qua rất nhiều lô hàng. Công ty luôn cung cấp các dịch vụ chất lượng với chi phí hợp lý nhằm đảm bảo giá tốt nhất cho cả hai bên. Đội ngũ nhân viên hiện trường và văn phòng có nghiệp vụ hải quan rất tốt, thái độ phục vụ nhẹ nhàng, chuyên nghiệp.
Dịch vụ vận tải đường bộ xuyên biên giới của chúng tôi từ Việt Nam đến Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia,… và ngược lại
TẠI VIỆT NAM |
CÁC NƯỚC |
ĐỊA ĐIỂM |
Đi từ tất cả các địa điểm qua Hữu Nghị, Tân Thanh, Móng Cái |
Trung Quốc |
Cửa Khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Móng Cái |
Đi từ Hải Phòng/ Hà Nội |
Lào |
Cầu Treo |
Đi từ Hải Phòng/ Hà Nội |
Campuchia |
Bavet |
Đi từ Hải Phòng/ Hà Nội |
Thái Lan |
Qua Lào |
Trong vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu, thể tích của lô hàng là đơn vị tính thường xuyên được sử dụng để tính toán việc bốc xếp hàng và tính toán các chi phí vận tải khác. Đơn vị tính: Mét khối – CBM
Công thức tính:
Thể tích Volume: CBM = (Dài x rộng x cao) x (số lượng)
Trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa, nếu chỉ sử dụng Trọng lượng thực tế để tính cước thì không phù hợp đối với những mặt hàng có khối lượng lớn, cồng kềnh. Vì vậy, cần quy đổi từ kích thước thành trọng lượng tương đương đối với hàng hóa để tính giá vận chuyển một cách chính xác.
Sau khi tính ra Trọng lượng thể tích, hãng vận tải sẽ tiến hành so sánh với trọng lượng thực tế của lô hàng. Căn cứ vào hai giá trị trọng lượng trên, đại lượng nào có giá trị lớn hơn thì sẽ lấy đại lượng đó làm Trọng lượng tính cước
Theo chủng loại xe
Bước 1: Đăng ký các thông tin trên cửa khẩu số
Bước 2: Đăng ký với giám sát cơ động
Bước 3: Đăng ký đầu xe với hải quan b5
Bước 4: Đăng ký phương tiện với biên phòng
Bước 5: Nộp phí
Bước 6: Đăng ký kiểm dịch y tế
Bước 7: Phân hồ sơ tiếp nhận
Bước 8: Xong hồ sơ
Bước 9: Tách hồ sơ, nộp lại chứng từ liên quan
Bước 10: Quay lại cổng b5 để thả xe ra cổng, kết thúc thông quan.
Bước 1:
Bước 2: Tra cứu thông tin bến bãi, ùn tắc giao thông,… để lựa chọn ngày cho xe lên
Bước 3: Xe vận chuyển hàng đi qua cổng B2 hoặc cửa khẩu phụ Tân Thanh
Bước 4: Biên phòng nhận dạng biển số và kiểm tra tờ khai, lái xe, giấy tờ xe. Nếu sai, yêu cầu khai lại. Nếu đúng xác nhận phiếu và cho phép đi vào bãi xe
Bước 5: Doanh nghiệp bến bãi tra cứu phiếu xin sang tải và thực hiện việc sang tải, xác nhận xe vào ra
Bước 6: OPS làm thủ tục thông quan, làm hải quan giám sát (nếu cần)
Bước 7:
Bước 8:
Bước 9:
Bước 10:
Bước 1:
Bước 2:
Bước 3:
Bước 4: Khai báo với trực ban biên phòng. Trình phiếu xác nhận đã đăng ký với trực ban cho bộ đội biên phòng tại Barrie đi Cam lúc xe qua cửa khẩu.
Bước 5: Liên hệ phía Campuchia dẫn xe cửa khẩu Campuchia để giao hàng và dẫn xe về.
Bước 6: Trình phiếu đã đăng ký với trực ban cho Bộ đội biên phòng tại cổng gác chiều về Việt nam.
Bước 7: Làm giấy Chứng nhận kiểm tra và xử lý y tế hàng hóa và phương tiện vận tải và đóng lệ phí. Giao liên xanh giấy Chứng nhận kiểm tra và xử lý y tế hàng hóa và phương tiện vận tải và biên lai lệ phí cho cán bộ kiểm dịch để phun thuốc cho xe.
Bước 8: Xuất trình sổ / phiếu theo dõi giám sát phương tiện xuất nhập cảnh, phương tiện xuất biên, nhập biên hoặc sổ liên vận cho hải quan giám sát chiều về việt nam để hải quan kiểm tra xe.
Bước 9: Đóng dấu hộ chiếu nếu đi bằng hộ chiếu.
Bước 1: Khai báo hải quan xuất khẩu và chuẩn bị hồ sơ xuất khẩu
Bước 2:
Bước 3: Làm thủ tục tại cửa khẩu Nam Pao
Bước 4: Thông quan tại LakSao
Bước 5: Vận chuyển đến kho của người nhập khẩu
– Nghị định 112/2014/NĐ-CP ngày 21/11/2014 quy định về quản lý cửa khẩu biên giới đất liền.
– Quyết định 52/2015/QĐ-TTg ngày 20/10/2015 về việc quản lý hoạt động thương mại biên giới với các nước có chung biên giới.
– Thông tư 09/2016/TT-BQP ngày 03/02/2016 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 112/2014/NĐ-CP về quản lý cửa khẩu biên giới đất liền.
– Thông tư 46/2014/TT-BYT ngày 05/12/2014 Hướng dẫn Quy trình kiểm dịch y tế biên giới nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và thực hiện xử lý y tế hàng hóa, hàng hóa, phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt, đường hàng Không.
– Thông tư 42/2015/TT-BTC ngày 27/03/2015 quy định về thủ tục hải quan đối với phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh.
– Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.
Với Fin Logistics khách hàng sẽ:
Liên hệ ngay Fin Logistics để được hỗ trợ và tư vấn:
Hotline: 0389 505 083
Email: info@fingroup.vn